Da dầu mụn nên rửa mặt ngày mấy lần là tốt cho da?

Bảo Bảo
Th 3 14/11/2023

1. Đặc điểm của làn da dầu, mụn

Da dầu là làn da có tuyến dầu dưới da hoạt động quá mức khiến các chất bã nhờn tồn đọng, gây tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông. Chất bã nhờn dư thừa trên da chính là nguyên nhân gây ra các loại mụn như mụn đầu đen, trứng cá cùng nhiều vấn đề khác về da.

Da dầu thường ở tình trạng bóng loáng, đặc biệt là ở vùng chữ T và lỗ chân lông bị giãn to, có thể nhìn bằng mắt thường.

Dưới đây là đặc điểm tình trạng da dầu mụn:

  • Da thường xuyên bị đổ nhiều nhờn nên làn da bóng nhờn, đặc biệt ở vùng chữ T
  • Lỗ chân lông to có thể nhìn bằng mắt thường, dễ bị bít tắc, bề mặt da bị nhám và không láng mịn
  • Thường xuyên bị nổi mụn vì tiết nhiều dầu nhờn nên lỗ chân lông thường bị bít tắc
  • Thường có nhiều vết thâm mụn
  • Kem chống nắng, mỹ phẩm và các lớp trang điểm dễ bị trôi đi

Bên cạnh những đặc điểm như trên, bạn có thể dùng giấy thấm dầu để thử tình trạng dầu nhờn của mình. Tiếp theo bạn chờ đợi 2 - 3 tiếng sau, hãy thử bỏ lại giấy thấm dầu lên da, nếu giấy vẫn hút thêm được dầu thừa thì bạn thuộc nhóm da dầu.

2. Tại sao da dầu, mụn nên dùng sữa rửa mặt

Làn da dầu mụn gặp khá nhiều khó khăn trong việc lựa chọn và sử dụng sữa rửa mặt. Sữa rửa mặt đóng vai trò rất quan trọng trong việc làm sạch da và quy trình skincare. Dưới đây là một số lợi ích khi sử dụng sữa rửa mặt cho da dầu, mụn hàng ngày.

Loại bỏ bụi bẩn, tạp chất và dầu thừa trên da

Rất nhiều lượng bã nhờn trên da dầu tích tụ trong lỗ chân lông kết hợp với bụi bẩn, tạp chất sẽ gây bít tắc lỗ chân lông, vì vậy sản phẩm sữa rửa mặt dành cho làn da dầu sẽ thực hiện tốt chức năng làm sạch sâu bên trong lỗ chân lông, để làn da của bạn luôn thông thoáng và sạch sẽ.

Ngăn ngừa mụn hình thành 

Quá nhiều bã nhờn trong lỗ chân lông ở da dầu là nguyên nhân chính gây ra tình trạng nổi mụn, dẫn đến bít tắc lỗ chân lông và viêm nhiễm. Dùng sữa rửa mặt hàng ngày phù hợp với da dầu sẽ giúp khắc phục các vấn đề trên. Làn da được làm sạch sẽ không còn tạp chất và bụi bẩn, từ đó hạn chế mụn xuất hiện, mang lại sự mịn màng và căng bóng cho làn da của bạn.

Giúp cân bằng độ ẩm và bổ sung dưỡng chất cần thiết

Sữa rửa mặt vừa có khả năng làm sạch, vừa giúp cân bằng độ ẩm, cung cấp những dưỡng chất quan trọng cho làn da của bạn. Ngày nay, sản phẩm sữa rửa mặt phù hợp da dầu mụn thường chứa nhiều khoáng chất và vitamin với tác dụng nuôi dưỡng da. Nếu làn da dầu của bạn thường xuyên được sử dụng sữa rửa mặt thì da sẽ trở nên khỏe mạnh và mịn màng hơn.

Giúp làn da dễ dàng hấp thụ dưỡng chất từ các bước chăm sóc da

Bụi bẩn và tạp chất sẽ khiến làn da bị tắc nghẽn lỗ chân lông. Chúng không chỉ gây mụn và viêm nhiễm, mà sẽ khiến khả năng hấp thụ các dưỡng chất của da bị giảm. Khi bạn sử dụng sữa rửa mặt dành riêng cho da dầu mụn đều đặn hàng ngày thì làn da sẽ được loại bỏ hoàn toàn tạp chất và bụi bẩn ở trên bề mặt. Lỗ chân lông sẽ được thông thoáng hơn, nhờ đó làm tăng khả năng hấp thụ các dưỡng chất trong các sản phẩm chăm sóc da tốt hơn.

Hỗ trợ se khít lỗ chân lông

Sử dụng sữa rửa mặt để làm sạch da dầu có thể hiệu quả trong việc thu nhỏ lỗ chân lông. Khi giữ cho da luôn trong trạng thái sạch sẽ và thông thoáng, lỗ chân lông sẽ co lại, không còn bụi bẩn và tạp chất tích tụ, từ đó làn da được sáng mịn hơn.

Lấy lại sức sống cho da

Làn da sẽ sáng hơn và mịn màng hơn khi được làm sạch sâu. Các sản phẩm sữa rửa mặt cho làn da dầu mụn hiện nay thường chứa các thành phần chăm sóc da, làm mờ vết thâm nám và cung cấp các loại dưỡng chất cần thiết giúp duy trì và tái tạo sức sống cho làn da, mang đến cho bạn làn da tươi xinh và khỏe mạnh hàng ngày.

3. Da dầu mụn nên rửa mặt ngày mấy lần là tốt cho da?

Da mụn nên rửa mặt mấy lần một ngày? Thực tế việc rửa mặt nhiều lần một ngày không được coi là cách tốt để làn da dầu được sạch sâu và sáng mịn. Khi rửa mặt quá nhiều, bạn có thể gây ra tác dụng ngược như da bị khô quá mức, khiến da sản xuất dầu và đổ dầu nhiều hơn.

Làn da dầu chỉ nên rửa mặt khoảng 2 lần/ngày với sữa rửa mặt vào thời điểm buổi sáng và buổi tối là đủ, như vậy bạn sẽ giữ cho làn da của mình sạch sẽ và cân bằng. Lớp ngoài cùng của biểu bì da chính là lớp dầu đóng vai trò như hàng rào bảo vệ và giúp khôi phục làn da. Khi bạn thực hiện rửa mặt quá nhiều lần trong một ngày, tuyến bã nhờn trên da sẽ bị phá hủy khiến lớp dầu bảo vệ da tự nhiên bị mất đi, làn da sẽ yếu dần, gây khô da và thậm chí là kích ứng da.

Tuy nhiên, nếu chị em rửa mặt quá ít thì da sẽ không được làm sạch bụi bẩn và bã nhờn, dễ dẫn đến tình trạng mụn phát triển nhanh chóng trên mặt. Vậy nên, bạn cần giữ thói quen rửa mặt hàng ngày để ngăn chặn tình trạng mụn hình thành và phát triển.

Nếu làn da của bạn tiết quá nhiều nhờn trong ngày và gây khó chịu, hãy vỗ nhẹ nước mát lên da mặt rồi lau khô. Việc này sẽ giúp bạn làm sạch da nhanh chóng, hiệu quả và giảm bớt tình trạng mất nước và bị khô da nếu rửa bằng sữa rửa mặt quá nhiều lần.

Cụ thể, bạn nên rửa mặt với tần suất đều đặn như sau:

  • Buổi sáng: Nhiều chị em nghĩ rằng không cần rửa mặt vào buổi sáng bởi khi ngủ thì làn da không tiếp xúc với lớp trang điểm hay các lớp khói bụi từ môi trường bên ngoài. Đây là suy nghĩ sai lầm vì dầu thừa trên da mặt và bụi bẩn ở trên chăn ga, gối luôn có thể ảnh hưởng đến làn da của bạn.
  • Buổi tối: Rửa mặt sẽ giúp loại bỏ lớp trang điểm, bụi bẩn tích tụ bám dính trên da suốt một ngày. Rửa mặt buổi tối còn giúp làn da thông thoáng và tăng khả năng hấp thụ các sản phẩm dưỡng da khi chăm sóc da mặt vào buổi tối.

Tuy nhiên, không nên quá cứng nhắc phải luôn tuân theo tần suất này mà bạn có thể linh hoạt hơn trong việc rửa mặt. Ví dụ như trong mùa hè nóng bức, dầu thừa sẽ đổ nhiều hơn trên da. Lúc này bạn có thể rửa thường xuyên hơn với nước mát. Hoặc với làn da đang điều trị và bị bong tróc,... bạn chỉ nên rửa mặt 1 lần/ngày để làn da được phục hồi tốt hơn.

4. Hướng dẫn cách rửa mặt đúng cách cho da dầu, mụn

Dưới đây là phương pháp rửa mặt hiệu quả dành cho da dầu mụn mà bạn nên tham khảo:

  • Bước 1: Rửa sạch bàn tay bằng xà phòng diệt khuẩn, sau đó dùng nước ấm để rửa mặt.
  • Bước 2: Dùng một lượng vừa đủ sữa rửa mặt vào lòng bàn tay rồi tạo bọt.
  • Bước 3: Xoa nhẹ sữa rửa mặt đã tạo bọt lên mặt và massage nhẹ nhàng da mặt theo hướng từ dưới lên trên và từ trong ra ngoài. 
  • Bước 4: Massage kỹ vùng chữ T trên mặt trong vòng 1-2 phút.
  • Bước 5: Rửa mặt lại bằng nước sạch và rửa thật kỹ để tránh sót lại sữa rửa mặt trên da và gây mụn nhé. 
  • Bước 6: Tiếp tục các bước skincare tiếp theo trong quy trình.

Vậy da dầu mụn dùng sữa rửa mặt gì là hiệu quả? FOODMATE Việt Nam gợi ý cho những làn da dầu mụn nên sử dụng sữa rửa mặt tràm trà & thảo mộc FOODMATE, đây là sản phẩm vô cùng phù hợp đối với những ai sở hữu làn da dầu, da bị mụn. Với thành phần tràm trà giúp kháng viêm hiệu quả, ngừa mụn đồng thời kiểm soát bã nhờn, dầu thừa trên da. Đối với da mụn sưng viêm thì có thể hỗ trợ làm khô và se cồi mụn.

Nếu chăm sóc da dầu mụn không đúng cách, bạn sẽ gặp khá nhiều vấn đề về mụn và rất khó để trị dứt điểm. Vì vậy bạn nên biết cách chăm sóc da đúng cách để làn da dầu luôn khỏe mạnh. Với những chia sẻ về câu hỏi da dầu mụn nên rửa mặt ngày mấy lần phía trên, FOODMATE Việt Nam hy vọng sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cách chăm sóc làn da dầu mụn hiệu quả và giúp các nàng tự tin về bản thân hơn mỗi ngày.

Hiện tại chưa có sản phẩm nào trong danh mục này!...